วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 20, 2558

อีกไม่ช้า ไม่นาน เราคงได้รู้กัน ...WHY...Don't Cry for me Thailand







Evita: Don't Cry for me Argentina
Suu Kyi: Don't Cry for me Myanmar
Yingluck: Don't Cry for me Thailand

เมื่อหลายปีมาแล้ว ผมมีเพื่อนหญิงคนหนึ่ง
เธอแต่งงานมีสามีแสนดี และรวย
มีอพาตเม้นหรู อยู่แมนฮัตตัน นิวยอร์ก

เธอบ้าละคร บรอดเวย์ มาก
เมื่อผมแวะผ่านไป เธอจองตั๋วไปดู
Evita ที่บรอดเวย์กัน
เธอดูครั้งที่เท่าไรแล้ว ไม่รู้

เธอจำเพลงได้ทุกเพลง ท่องจนขึ้นใจ
เธอซื้อเทป ซื้อแผ่นเสียงให้ผมเอามาฟัง
ผมว่าผมไม่ อิน in เท่าไหร่

จนกระทั่ง มาดอนนา Madonna เอามาทำหน้ง
และสตรีไฮโซ สยามประเทศไทย
เอามาร้องออกงานกัน
ผมก็เลย เก็ต get ว่า

นี่เอง คือ populism
นี่เอง คือ การเมือง ที่สตรีตัวประกอบ
ออกมายืนแถวหน้า
ล้ำบรรดาชายชาติทหาร
หรือนักการเมืองบุรุษเพศ

ครับ โลกนี้ มีสตรีอยู่ครึ่งหนึ่ง
แต่บุรุษเพศ จำนวนมาก
ไม่มีหู ไม่มีตา และก็ไม่มีหัวใจ
อีกไม่ช้า ไม่นาน เราคงได้รู้กัน

Don't Cry her Argentina
Don't Cry her Myanmar
Don't Cry for her Thailand

ชาญวิทย์ เกษตรศิริ

Don't Cry For Me Argentina - Madonna
https://www.youtube.com/watch?v=MEMUsC8ppU0

"Don't cry for me Argentina
The truth is I never left you
All through my wild days
My mad existence
I kept my promise
Don't keep your distance"...
Published on Feb 5, 2015

Don't cry for me Argentina - Madonna
Music: Andrew Lloyd Webber
Lyrics: Tim Rice