วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 25, 2560

"พวกมันทำกันเอง" โกตี๋อ้างว่า "ผมมีพวกตุ๊กแก จิ้งจก อยู่ตรงนั้น...

อีกคืบของการหาคำตอบว่าใครอยู่เบื้องหลังการระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏฯ กันแน่

หนึ่งในเป้าหมายของรัฐบาลประยุทธ์ ที่ชี้หน้าว่าเป็นประเด็นการเมืองเพื่อดิสเครดิต คสช. ว่าอาจเป็นผู้กระทำการก็คือ กลุ่มสาธารณรัฐไทยใหม่ ซึ่งมีอดีตแกนนำเสื้อแดงปทุมธานี นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ 'โกตี๋' เป็นกำลังสำคัญ ซึ่งเพิ่งประกาศตนลงพื้นที่สะสมกำลังคน และฝึกฝนไว้ต่อต้าน คสช. ตราบเท่าที่โอกาสจะอำนวย นั้น

ได้ให้สัมภาษณ์สดกับ จอม เพชรประดับ ในรายการ Thai Voice ทางกระดานสื่อยูทู้ป

โกตี๋ตอบทันควันว่า "พวกมันทำกันเอง" เมื่อถูกถามตรงๆ ว่ารู้เห็นอะไรหรือไม่ เขาว่าตนลงพื้นที่นอนกลางดิน "ฝนตกก็เปียกทุกที" แม้จะอยู่ในบริเวณ 'จมูก' ของ 'พวกมัน' ก็ตาม ไม่สามารถจะทำได้ขนาดนั้นหรอก

"วันนี้เราไม่มีใครนำ เราไม่มีใครหนุน ทุกคนที่มาร่วมด้วยจิตอาสา"

อีกทั้ง "คือถ้าพวกเราทำได้นะ เราไม่ระเบิดโรงพยาบาลหรอก" แต่จะ "ระเบิดทำเนียบ ระเบิดบ้านพวกมัน"

เมื่อถูกซักย้ำว่ามีอะไรยืนยัน "พวกมันทำกันเอง" โกตี๋อ้างว่า "ผมมีพวกตุ๊กแก จิ้งจก อยู่ตรงนั้น...

แม้แต่การส่งหน่วยหมวกแดงแบเล่ต์ ๒๐ คน (ที่ไปดูทำเนียบ วันนี้) ก็มีคนของเราอยู่ในนั้น...

พวก รปภ. รักษาความปลอดภัยของมัน มีพวกเราอยู่ในนั้นหมด ทุกโรงพยาบาลมีพวกเราอยู่ที่นั่นหมด"

อีกประเด็นที่โกตี๋อ้างพิรุธ 'พวกมัน' ว่า "ทหารเก็บกล้องวงจรปิดไป" อ้างจะตรวจสอบก่อน ตัดหน้าตำรวจ ไม่สามารถเข้าถึงได้